Chủ nhật, 28/04/2024

Kế hoạch hướng dẫn Rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022 trên địa bàn phường Tân Thành

Thứ bảy, 17/09/2022 Đã xem: 14

 

UBND PHƯỜNG TÂN THÀNH

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

BAN CHỈ ĐẠO RÀ SOÁT

HỘ NGHÈO, HỘ CẬN NGHÈO

Độc lập - Tự do Hạnh phúc

 

Số:37/KH-BCĐ

Tân Thành, ngày  16  tháng  9  năm 2022

 

 

KẾ HOẠCH, HƯỚNG DẪN

Rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022 trên địa bàn phường Tân Thành

 

 
 

 

 

 

Căn cứ Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025;

Căn cứ Quyết định số 24/2021/QĐ-TTg ngày 16/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm và quy trình xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2022-2025;

Căn cứ Thông tư số 07/2021/TT-BLĐTBXH ngày 18/7/2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn phương pháp rà soát, phân loại hộ nghèo, hộ cận nghèo; xác định thu nhập của hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2022-2025;

Căn cứ Thông tư số 02/2022/TT-BLĐTBXH ngày 30/3/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Thông tư số 07/2021/TT-BLĐTBXH của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn phương pháp rà soát, phân loại hộ nghèo, hộ cận nghèo; xác định thu nhập của hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2022-2025;

Thực hiện Kế hoạch số 160/KH-BCĐ ngày 25/8/2022 của Ban Chỉ đạo rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo tỉnh về việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định thu nhập của hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp có mức sống trung bình năm 2022 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình;  Kế hoạch số 150/KH-BCĐ ngày 31/8/2022 của Ban Chỉ đạo rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo Thành phố về việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định thu nhập của hộ làm nông nghiệp có mức sống trung bình năm 2022 trên địa bàn thành phố Ninh Bình.

UBND phường Tân Thành xây dựng Kế hoạch rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022 trên địa bàn phường, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu giảm nghèo năm 2022 theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025 để làm căn cứ xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện chương trình mục tiêu, chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội, hoạch định các chính sách kinh tế-xã hội khác trong năm 2023 trên địa bàn thành phố.

 2. Yêu cầu

- Việc rà soát hộ nghèo, hộ cận phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, chính quyền; sự giám sát của cơ quan Mặt trận tổ quốc; sự tham gia của các cấp hội, đoàn thể và của người dân; phải được thực hiện đúng quy trình, đúng tiến độ về thời gian; bảo đảm tính chính xác theo nguyên tắc công khai, công bằng, dân chủ; kết quả điều tra phải phản ánh đúng thực tế tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương và đời sống của Nhân dân; tránh tình trạng chạy theo chỉ tiêu, thành tích, phản ảnh sai lệch thực tế về số hộ nghèo, hộ cận nghèo.

- Kết thúc cuộc rà soát từng tổ dân phố phải xác định được chính xác số hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn; xác định được tỷ lệ hộ nghèo, nguyên nhân nghèo, cận nghèo ... Đồng thời lập danh sách cụ thể gửi về UBND phường để theo dõi, quản lý, thực hiện thu thập và cập nhật thông tin hộ nghèo, hộ cận nghèo vào phần mềm quản lý để hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ  liệu về hộ nghèo của Quốc gia.

II. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI

Toàn bộ hộ gia đình đang sinh sống trên địa bàn phường Tân Thành. Hộ gia đình thuộc diện rà soát là những người đăng ký thường trú hoặc cùng đăng ký tạm trú tại một nơi ở hợp pháp trên địa bàn phường theo quy định của pháp luật về cư trú.

IIINỘI DUNG QUY TRÌNH, PHƯƠNG PHÁP

- Quy trình Thực hiện theo quy định tại Quyết định số 24/2021/QĐ-TTg ngày 16/7/2021 của Chính phủ.

- Phương pháp thực hiện theo quy định tại Điều 1, Thông tư số 07/2021/TT-BLĐTBXH ngày 18/7/2021; Thông tư số 02/2022/TT-BLĐTBXH, ngày 30/3/2022 của Bộ Lao động TBXH hướng dẫn phương pháp rà soát, phân loại hộ nghèo, hộ cận nghèo; xác định thu nhập của hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2022-2025.

1. Quy trình rà soát

Bước 1: Hướng dẫn đăng ký rà soát, sàng lọc nhanh hộ đăng ký rà soát

Công chức LĐTBXH phường phối hợp với trưởng phố hướng dẫn hộ gia đình trên địa bàn đăng ký tham gia rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo viết Giấy đề nghị ( Theo Mẫu số 1.3 ).

Tổng hợp toàn bộ giấy đề nghị rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, lập danh sách vào phiếu A (Phụ lục II) chuyển cho rà soát viên tới hộ gia đình tiến hành nhận dạng và phân loại nhanh.

Bước 2: Lập danh sách các hộ cần rà soát

Công chức LĐTBXH căn cứ phiếu A do rà soát viên chuyển về, lập danh sách hộ gia đình cần rà soát bao gồm:

  • Danh sách hộ nghèo, cận nghèo cần rà soát theo Mẫu số 1.1

Bước 3. Tổ chức rà soát, phân loại hộ gia đình

Căn cứ danh sách công chức LĐTBXH đã lập theo mẫu 1.1 rà soát viên dùng phiếu B theo Phụ lục III (gồm Mẫu số 3.1, mẫu số 3.2, mẫu số 3.3, mẫu số 3.4) .

Bước 4. Họp dân để thống nhất kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo

Tổ chức họp phố, thành phần gồm: Mời đồng chí trong Ban Chỉ đạo rà soát phường phụ trách phố; Mời đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường giám sát. Trưởng phố (chủ trì họp); Bí thư Chi bộ phố; Đại diện chi hội đoàn thể phố; Một số đại diện hộ gia đình được rà soát và hộ gia đình khác;

Nội dung cuộc họp: Thống nhất kết quả rà soát hộ nghèo và cận nghèo. Tại cuộc họp lấy ý kiến thống nhất của ít nhất 50% tổng số người tham dự cuộc họp về kết quả đánh giá, tính điểm đối với các hộ gia đình được rà soát. Trường hợp ý kiến thống nhất dưới 50%, thực hiện rà soát lại theo quy định.

Kết quả cuộc họp được lập thành Lập 02 bản ( theo Phụ lục V, Mẫu Biên bản kết quả cuộc họp ), có chữ ký của chủ trì, thư ký cuộc họp và đại diện của các hộ dân (01 bản lưu ở phố, 01 bản gửi Ban Chỉ đạo rà soát phường). Danh sách hộ sau thống nhất được lập theo mẫu tại Phụ lục VI.

Bước 5. Niêm yết, tại Nhà văn hóa phố và Trụ sở UBND phường, thông báo qua đài truyền thanh phường trong thời gian ( 03 ngày làm việc )  đối với kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo;

Trong thời gian niêm yết, thông báo công khai ( trường hợp nếu có khiếu nại ) của người dân, Ban Chỉ đạo rà soát phường tổ chức phúc tra kết quả trong thời gian không quá 07 ngày làm việc đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, kể từ ngày nhận được khiếu nại. Niêm yết công khai kết quả phúc tra tại nhà văn hóa phố và trụ sở UBND cấp phường trong thời gian ( 03 ngày làm việc ).

Hết thời hạn niêm yết công khai và phúc tra (nếu có), Ban Chỉ đạo rà soát phường tổng hợp kết quả, báo cáo Chủ tịch UBND phường về danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình.

Bước 6. Báo cáo, xin ý kiến của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố

Chủ tịch UBND phường báo cáo bằng văn bản gửi Chủ tịch UBND Thành phố kết quả sơ bộ rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình trên địa bàn. Trong thời gian 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được báo cáo của Chủ tịch UBND phường, Chủ tịch UBND Thành phố có ý kiến trả lời bằng văn bản, đồng thời báo cáo kết quả sơ bộ của Thành phố về Sở Lao động - TBXH.

Biểu mẫu sử dụng: Văn bản xin ý kiến thẩm định kèm theo biểu báo cáo kết quả sơ bộ ( theo Mẫu số 8.1, phụ lục VIII  ).

Bước 7. Công nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình.

Chủ tịch UBND phường tiếp thu ý kiến của Chủ tịch UBND Thành phố, Quyết định công nhận danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo; hộ thoát nghèo, thoát cận nghèo trên địa bàn theo ( Mẫu số 7.1) và cấp Giấy chứng nhận cho hộ nghèo, hộ cận nghèo ( theo Mẫu số 7.2 phụ lục VII ).

Bước 8. Báo cáo chính thức

Sau khi Chủ tịch UBND phường ban hành quyết định công nhận danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn, UBND cấp phường báo cáo chính thức kết quả rà soát với UBND Thành phố  ( theo mẫu tại Phụ lục VIII ).

UBND Thành phố tổng hợp kết quả, trình Chủ tịch ký Quyết định phê duyệt kết quả rà soát trên địa bàn và báo cáo chính thức về Sở Lao động – TBXH ( theo mẫu tại Phụ lục VIII ).

* Ngoài việc rà soát hộ nghèo, cận nghèo theo định kỳ trên thực hiện rà soát  thường xuyên trong năm ( Từ tháng 2/2023 - 9/2023)

2. Phương pháp:

Thực hiện khảo sát, thu thập thông tin của hộ gia đình để ước lượng thu nhập và xác định mức độ thiếu hụt các dịch vụ cơ bản của hộ nghèo, hộ cận nghèo đảm bảo phụ hợp với chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025 theo nghị định 07/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

2.1. Các tiêu chí đo lường nghèo đa chiều

a) Tiêu chí thu nhập

- Khu vực thành thị: 2.000.000 đồng/người/tháng.

b) Tiêu chí mức độ thiếu hụt dịch vụ xã hội cơ bản

- Các dịch vụ xã hội cơ bản (06 dịch vụ), gồm: việc làm; y tế; giáo dục; nhà ở; nước sinh hoạt và vệ sinh; thông tin.

- Các chỉ số đo lường mức độ thiếu hụt dịch vụ xã hội cơ bản (12 chỉ số), gồm: việc làm; người phụ thuộc trong hộ gia đình; dinh dưỡng; bảo hiểm y tế; trình độ giáo dục của người lớn; tình trạng đi học của trẻ em; chất lượng nhà ở; diện tích nhà ở bình quân đầu người; nguồn nước sinh hoạt; nhà tiêu hợp vệ sinh; sử dụng dịch vụ viễn thông; phương tiện phục vụ tiếp cận thông tin.

2.2. Chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo

a) Chuẩn Hộ Nghèo Khu vực thành thịLà hộ gia đình có thu nhập bình quân đầu người/tháng từ 2.000.000 đồng trở xuống và thiếu hụt từ 03 chỉ số đo lường mức độ thiếu hụt dịch vụ xã hội cơ bản trở lên.

Hộ có điểm B1 ≤ 175 điểm và điểm B2 ≥ 30 điểm

b) Chuẩn Hộ Cận nghèo Khu vực thành thị: Là hộ gia đình có thu nhập bình quân đầu người/tháng từ 2.000.000 đồng trở xuống và thiếu hụt dưới 03 chỉ số đo lường mức độ thiếu hụt dịch vụ xã hội cơ bản.

Hộ có điểm B1 ≤ 175 điểm và điểm B2 < 30 điểm

          c) Hộ không nghèo, hộ không cận nghèo ở khu vực thành thị:

Hộ có điểm B1 > 175 điểm

IV. NHIỆM VỤ VÀ TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN

1. Công tác chuẩn bị: ( Từ ngày 05/9/2022-24/9/2022: Ban Chỉ đạo rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo phường):

- Tuyên truyền rộng rãi về mục đích ý nghĩa, yêu cầu của việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025 tới cán bộ và nhân dân biết, thực hiện;

- Tổ chức tập huấn quy trình, nghiệp vụ rà soát cho các diều tra viên ( ngày 12/9/2022 do cấp trên tổ chức, triệu tập ); chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho cuộc rà soát;

- Ban hành Quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo rà soát;

- Triển khai Kế hoạch, Hướng dẫn rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo.

2. Tổ chức rà soát, công nhận kết quả

Từ ngày 26/9/2022 đến 20/10/2022: Các Tổ dân phố tổ chức rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo tại các tổ dân phố. Hoàn thành việc họp dân, niêm yết công khai, báo cáo kết quả rà soát về UBND phường.

 - Từ ngày 21/10/2022 đến trước ngày 25/10/2022: UBND phường xem xét thẩm định kết quả rà soát của các Tổ dân phố; đồng thời tổng hợp báo cáo kết quả sơ bộ và báo cáo bằng văn bản xin ý kiến UBND Thành phố.

- Từ ngày 27/10/2022 đến trước ngày 04/11/2022: UBND thành phố xem xét kết quả rà soát của phường, cho ý kiến trả lời bằng văn bản đồng thời tổng hợp báo cáo kết quả sơ bộ.

- Từ ngày 07/11/2022 đến ngày 25/11/2022UBND phường, tiếp thu ý kiến của UBND thành phố, ban hành Quyết định công nhận kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo; đồng thời báo cáo kết quả chính thức về UBND thành phố (Trường hợp có khiếu nại của người dân hoặc thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố, UBND phường, tổ chức phúc tra kết quả rà soát theo đúng quy trình, hoàn thành báo cáo kết quả chính thức về UBND thành phố trước ngày 25/11/2022).

- Từ ngày 26/11/2022 đến ngày 05/12/2022: UBND thành phố tổng hợp kết quả chính thức của các phường báo cáo UBND tỉnh.

V. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO

1. Báo cáo sơ bộ

- UBND phường báo cáo UBND thành phố trước trước ngày 26/10/2022.

2. Báo cáo chính thức

- UBND phường báo cáo UBND thành phố trước ngày 25/11/2022

3. Báo cáo kết quả rà soát thường xuyên trong năm 2023

Ngày 05 hàng tháng (từ tháng 2 đến tháng 9), UBND phường tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố, UBND tổng hợp báo cáo UBND tỉnh (qua sở Lao động -TB&XH) kết quả rà soát thường xuyên trên địa bàn (nếu có).

VI. KINH PHÍ

Kinh phí thực hiện thuộc cấp nào do ngân sách cấp đó bảo đảm theo quy định của Luật Ngân sách và các văn bản hướng dẫn thi hành, với các nội dung chi như sau:

Ngân sách cấp trên: Tổ chức tập huấn, kiểm tra, giám sát việc rà soát của các địa phương; in hồ sơ, tài liệu, mẫu phiếu rà soát theo chuẩn nghèo giai đoạn 2022-2025 cho các cấp triển khai thực hiện; in, cấp phát phôi giấy chứng nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo. Hỗ trợ rà soát viên, tổng hợp, báo cáo kết quả với cấp có thẩm quyền.

- Ngân sách phường: Đảm bảo kinh phí thực hiện kế hoạch tại phường.

VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban Chỉ đạo rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo phường

Ban Chỉ đạo rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo phường giai đoạn 2021-2025, kiện toàn năm 2022 (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo phường) có trách nhiệm: 

- Chỉ đạo toàn diện việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định thu nhập của hộ có mức sống trung bình năm 2022 trên địa bàn phường.

- Phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cho các thành viên phụ trách địa bàn  (các Tổ dân phố) để hướng dẫn, kiểm tra, đốn đốc thực hiện rà soát, chịu trách nhiệm về kết quả rà soát tại các địa bàn được phân công, đảm bảo chính xác, khách quan, minh bạch, đúng nội dung, quy trình quy định, thời gian quy định...

2. UBND phường

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các phường căn cứ kết quả phân loại hộ gia đình qua rà soát, tiếp thu ý kiến thẩm định của UBND thành phố để ra quyết định công nhận danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèohộ thoát nghèo, hộ thoát cận nghèo trên địa bàn; Thực hiện cấp Giấy chứng nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn theo danh sách đã được phê duyệt (theo quy định tại Thông tư số 07/2021/TT-BLĐTBXH ngày 18/7/2021; Thông tư số 02/2022/TT-BLĐTBXH, ngày 30/3/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn phương pháp rà soát, phân loại hộ nghèo, hộ cận nghèo; xác định thu nhập của hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2022-2025 và mẫu biểu báo cáo).

- Xây dựng cơ sở dữ liệu về hộ nghèo, hộ cận nghèo; quản lý, lưu trữ hồ sơ cuộc điều tra theo quy định.

- Chủ động bố trí kinh phí để tổ chức thực hiện việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022 trên địa bàn phường.

3. Công chức Lao động - Thương binh và Xã hội

- Là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo phường. Chủ trì, phối hợp MTTQ và các đoàn thể, các Tổ dân phố và tổ chức thực hiện tốt các nội dung theo kế hoạch.

- Rà soát, kiện toàn Ban Chỉ đạo rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo phường

Tham mưu Xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức triển khai thực hiện rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022 trên địa bàn phường.

- Tổ chức kiểm tra, phúc tra kết quả rà soát trong trường hợp nhận thấy kết quả rà soát chưa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương hoặc có đơn thư kiến nghị.

- Thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các Tổ dân phố trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch; thẩm định và tổng hợp báo cáo kết quả rà soát về UBND phường, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND Thành phố theo quy định.

- Tổng hợp, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường phê duyệt kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn để báo cáo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân Thành phố theo quy định.

4. Công chức Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh thành phố

- Phối hợp với công chức Lao động - Thương binh và Xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền và của người dân về tầm quan trọng, mục đích ý nghĩa, quy trình, phương pháp rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025.

5. Công chức Tài chính - Kế toán phường

Phối hợp với công chức Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu bố trí kinh phí triển khai thực hiện; hướng dẫn quản lý sử dụng và quyết toán kinh phí theo quy định.

6. Văn phòng HĐND-UBND phường

Phối hợp chuẩn bị các điều kiện tổ chức tập huấn nghiệp vụ rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022 trên địa bàn phường.

7. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội phường

Chỉ đạo, tuyên truyền phổ biến, giám sát chặt chẽ quá trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn phường.

8. Các Tổ dân phố

- Tuyên truyền bằng nhiều hình thức trên hệ thống đài truyền thanh, Trang thông tin điện tử... về tầm quan trọng, mục đích ý nghĩa, quy trình, phương pháp rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2022-2025 đến toàn thể cán bộ và nhân dân biết và thực hiện.

- Đồng chí Trưởng phố đồng thời là rà soát viên của phố trực tiếp tham gia điều tra rà soát hộ nghèo đảm bảo chính xác, khách quan, minh bạch, đúng nội dung, quy trình quy định; tổng hợp báo cáo đúng thời hạn và theo biểu mẫu quy định. Giải quyết kịp thời các ý kiến, khiếu nại về cuộc điều tra, rà soát; chịu trách nhiệm trước UBND phường về tiến độ, kết quả rà soát của đơn vị mình.

- Tổng hợp kết quả rà soát, báo cáo về Ban chỉ đạo phường theo đúng biểu mẫu và thời gian quy định.

Trên đây là Kế hoạch rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022 trên địa bàn phường Tân Thành. UBND phường đề nghị MTTQ, các ban ngành đoàn thể, cán bộ công chức các tổ dân phố nghiêm túc tổ chức thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị báo cáo về UBND phường để kịp thời chỉ đạo./.

 

Nơi nhận:

- UBND thành phố Ninh Bình (Để b/c);

- Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP;

- Thường trực Đảng ủy; HĐND phường;

- Lãnh đạo UBND phường;

- MTTQ và các đoàn thể;

- Các tổ dân phố;

- Lưu: VT./.    

TRƯỞNG BAN

 

 

 

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN

An Quang Hạo

(Đã ký)

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?